U xơ tử cung có mang thai được không?

U xơ tử cung có mang thai được không là thắc mắc của không ít các cặp vợ chồng trẻ. Bởi u xơ tử cung là bệnh lý gặp nhiều ở phụ nữ tuổi sinh sản. U xơ tử cung đa phần là lành tính nhưng có cả những u ác tính gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của chị em.U xơ tử cung là những khối tăng cường của mô cơ tử cung, u xơ có thể có số lượng ít hay nhiều, có thể có một hoặc nhiều u, kích thước cũng tăng dần lên từ nhỏ đến lớn.


Chị em mắc u xơ tử cung có những triệu chứng như sau:


- Kinh nguyệt kéo dài (có thể kéo dài hơn 2 tuần), lượng kinh có người ra nhiều, có người ra ít

- Kích thước khối u tăng lên thì người bệnh sẽ có cảm giác bị đau bụng dưới, đau âm ỉ như đau bụng kinh

- Bụng dưới cảm thấy nặng nề, có thể cảm nhận được cục u cứng nằm ở vị trí bụng dưới

- Đi tiểu nhiều lần bởi u xơ chèn ép bàng quang và đường tiết niệu

                                      

U xơ tử cung có mang thai được hay không?


U xơ tử cung là loại lành tính thường thấy nhất của tử cung. Đây là loại u chịu ảnh hưởng nội tiết tố buồng trứng. Khi oestrogen trong cơ thể tăng cao, u xơ tử cung thường to ra, điển hình nhất là trong thai kỳ, do nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ tăng cao, nên kích thước khối u sẽ to ra, sau khi sinh xong, nội tiết tố giảm xuống và kích thước khối u thay đổi.

U xơ tử cung có rất nhiều ảnh hưởng nguy hiểm đến thai kỳ:


Trước khi mang thai, phụ nữ bị u xơ tử cung có thể gây hiếm muộn do lớp nội mạc tử cung bị thay đổi, không thuận lợi cho sự làm tổ của trứng, hoặc do khối u gây trở ngại làm chèn ép, gập vòi trứng hoặc làm bít lỗ cổ tử cung.

U xơ tử cung khi mang thai gây sảy thai liên tiếp do lớp nội mạc tử cung không phát triển to ra được. Sảy thai trên thai phụ có u xơ tử cung thường gây xuất huyết nhiều dễ sót nhau thai và tử cung co hồi kém

                                      

Bị u xơ tử cung khi mang thai còn có thể gây sinh non. U xơ tử cung dễ làm cho ngôi thai bất thường, rau bám ở vị trí bất thường. Khi chuyển dạ nếu như thai phụ bị u xơ tử cung thường làm cho quá trình chuyển dạ kéo dài và khó khăn. Đặc biệt những khối u to, rau tiền đạo có thể khiến thai phụ không sinh thường được mà bắt buộc phải mổ đẻ,

Trong thời kỳ hậu sản thường là u xơ sẽ nhỏ lại, không gây biến chứng gì. Tuy nhiên, cũng có khi gây nhiễm khuẩn nhất là đối với các u xơ dưới. Vấn đề đặt ra là u xơ tử cung có  mang thai được không?

U xơ tử cung có mang thai được không.


Với những nguy hiểm mà u xơ tử cung gây ra đối với thai kỳ  thì những bạn trẻ đang mong muốn có thai nhưng bị u xơ hoặc đã có thai nhưng lại phát hiện đang bị u xơ tử cung cần đến những cơ sở y tế để thăm khám và nhất thiết phải tuân thủ theo những chỉ định của bác sỹ. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, u xơ tử cung được trị dứt điểm, chị em vẫn có thể mang thai bình thường.

                                      

Tùy vào vị trí, kích thước u và các điều kiện khác như tuổi tác, sức khỏe,tình trạng mang thai…nên bệnh nhân bị u xơ tử cung khi đang mang thai các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị bằng dùng thuốc hay phẫu thuật.  Điều trị bằng thuốc thực chất là các loại nội tiết tố sinh dục, được đưa tạm thời vào cơ thể người phụ nữ để gây ức chế rụng trứng, buồng trứng tạm thời không tiết estrogen nhằm làm cho khối u nhỏ lại. Vậy u xơ tử cung dùng thuốc có hết không?

Sau khi ngưng thuốc, buồng trứng sẽ làm việc trở lại và sẽ kích thích khối u tiếp tục phát triển. dùng thuốc là  cách điều trị tạm thời với mục đích hy vọng cải thiện khả năng mang thai sau khi dùng thuốc hoặc có thể làm khối u nhỏ bớt kích thước để làm phẫu thuật dễ dàng sau đó. Muốn tiêu diệt được u nang buồng trứng phải sử dụng phương pháp phẫu thuật mới triệt tiêu được các u nang gây bệnh.

Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về vấn đề u xơ tử cung có mang thai được không bằng cách đến phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai để nhận được sự tư vấn trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực y khoa.

                                      

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.