Cách điều trị bệnh đi cầu ra máu

Khi nam giới gặp phải tình trạng tiểu ra máu, thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề bất thường. Một vài nam giới lo ngại, ít quan tâm đến bản thân thường che dấu tình trạng cho đến khi biến chứng nghiêm trọng xảy ra. Vậy đi tiểu ra máu là bị bệnh gì, nguy hiểm hay không?

Tình trạng tiểu ra máu được thuật ngữ Y Khoa mô tả rằng trong nước tiểu của người bệnh chứa một lượng hồng cầu lớn. Nếu lượng hồng cầu nhiều, có thể quan sát bằng mắt thường thì gọi là  đi tiểu ra máu đại thể, ngược lại thì gọi là đi tiểu ra máu vi thể.


Tiểu ra máu do nhiễm trùng đường tiết niệu.


Nhiễm trùng đường tiết niệu hay còn gọi là nhiễm trùng đường tiểu thường xuất phát do các bệnh lý liên quan đến:viêm niệu đạo, viêm bể thận, viêm bàng quang. Nguyên nhân chính là do vi khuẩn E.coli, lậu cầu khuẩn, Trichomonas… tấn công, xâm nhập và phát triển.

Một vài triệu chứng bệnh: tiểu buốt, tiểu rắt, niệu đạo ngứa, đi tiểu nhiều lần, tiểu nhỏ giọt, cảm thấy đau bụng vùng dưới, khả năng tiểu ra máu khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn…

Đi tiểu ra máu do tác động bên ngoài.


Tập luyện thể dục thể thao ở cường độ nặng hoặc tai nạn giao thông khiến bạn gặp phải các chấn thương nhất định ảnh hưởng các bộ phận quan trọng như tiểu, bàng quang, niệu đạo… từ đó dẫn đến tiểu ra máu.

Các triệu chứng đau khi tập luyện thể dục hay các chấn thương: vùng kín đau âm ỉ, các vùng bị tai nạn đau nhức, mỗi khi đi vệ sinh đều bị tiểu buốt…

Đi tiểu ra máu do tuyến tiền liệt.


Tiểu ra máu cũng là một trong những triệu chứng hay xuất hiện khi bạn mắc phải các bệnh về tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt. Hầu hết các bệnh này đều xảy ra ở đàn ông lứa tuổi trung niên.

Triệu chứng của bệnh này bao gồm: tiểu nhiều, tiểu buốt, cảm giác mót tiểu liên tục, nước tiểu ra ít, dòng tiểu mỏng… ở giai đoạn bệnh chuyển sang mãn tính thì có các dấu hiệu nặng hơn như nóng sốt, khó chịu, mệt mỏi, sức khỏe suy nhược và tiểu ra máu.

Đi tiểu ra máu do viêm niệu đạo.


Nguyên nhân bạn bị viêm niệu đạo thường là do lậu cầu khuẩn, Chlamydia và một số loại virus khác xâm nhập và tấn công do quan hệ tình dục bừa bãi, sử dụng nhiều chất kích thích hoặc hóa chất, ngoài có còn dùng đồ vệ sinh cá nhân với người bệnh.

Triệu chứng tiểu ra máu có các dấu hiệu như: đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt tiểu rắt, đau khi quan hệ, niệu đạo ngứa và tiết dịch mủ. Một vài trường hợp người bệnh bị sốt cao, đau bụng, nôn mửa, sưng khớp.

Cách phòng chống bệnh đi tiểu ra máu ở nam giới.


Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn đi tiểu ra máu, vì vậy để chữa trị đúng và nâng cao khả năng hồi phục thì bạn nên đến các cơ sở Y Tế uy tín để thăm khám kịp thời. Điều này cũng ngăn chặn tình trạng biến chứng nghiêm trọng từ bệnh lý.

Tùy theo tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ phác đồ trị liệu khác nhau. Trường hợp nhẹ, có thể uống thuốc kháng sinh kết hợp với tiêm thuốc, nhưng ở trường hợp nặng phải can thiệp một số thủ thuật y khoa để điều trị như tiểu phẫu, giải phẫu…

Để tránh hiện tượng đi tiểu xảy ra với bản thân mình thì bạn nên uống nhiều nước, không nên nhịn tiểu. Rửa bộ phận sinh dục 2 lần/ngày đặc biệt sau khi quan hệ tình dục. Không nên dùng các dung dịch vệ sinh tẩy rửa sâu bên trong vùng kín.

Hạn chế một số thực phẩm có hại như hạt điều, đậu phộng, bơ đậu phộng. cải xoăn, bồ công anh, mù tạc, củ cải đường và muối có trong thức ăn. Tránh xa thuốc lá và các loại rượu, bia, các chất kích thích.

Trên đây là những kiến thức sơ bộ giúp bạn trả lời câu hỏi “Đi tiểu ra máu là bị bệnh gì, có nguy hiểm không?” Đây là tình trạng không hiếm gặp ở nam giới và sẽ không gây nguy hiểm cho người bệnh nếu bạn điều trị kịp thời. Nếu có bất kì thắc mắc bạn nên gọi điện thoại cho bệnh viện hay phòng khám để được tư vấn.

https://phongkhamdakhoaaua-benhxahoi.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.